วันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557

บันทึกการเรียนรู้

ครั้งที่ 7 ( 24 / 12 / 13 )

     บกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์

มี 2 ประเภท
     1. ได้รับผลกระทบทางอารมณ์
     2. ปรับตัวเข้าสังคมไม่ได้
          2.1 วิตกกังวล
          2.2 หนีสังคม
          2.3 ก้าวร้าว

เกิดจาก
     1. สภาพแวดล้อม
     2. ความคิดเห็นของแต่ละบุคคล
     3. เป้าหมายของแต่ละบุคคล

ได้แก่
เด็กสมาธิสั้น
     1 ไม่รู้จักระมัดระวังตัวเอง
     2 ลุกออกจากที่นั่งบ่อยๆ 
     3 ชอบวิ่ง หรือปืนป่าย อยู่ไม่นิ่ง กระสับกระส่าย วุ่นวาย 
     4 พูดคุยมากเกินไป 
     5 มีความลำบากในการเล่นคนเดียวเงียบ 
     6 ลุกลี้ลุกลน 
     7 อารมณ์ร้อน เปลี่ยนแปลงง่าย 
     8 ขาดความอดทนในการรอคอย 
     9 ชอบพูดขัดจังหวะ รบกวน ช่างฟ้อง 


เด็กออทิสติก
     1. อยู่ในโลกของตัวเอง ไม่สนใจต่อความรู้สึก ของคนอื่น 
     2. ไม่สนใจที่จะเข้าไปหาใครเพื่อให้ปลอบใจ 
     3. ไม่เข้าไปเล่นกับกลุ่มเพื่อนๆ 
     4. ไม่ยอมพูด
     5. เคลื่อนไหวแบบซ้ำๆ
     6. ยึดติดวัตถุ 
     7. ต่อต้าน หรือแสดงกิริยาอารมณ์ รุนแรง และไร้เหตุผล
     8. มีท่าทางเหมือนคนหูหนวก
     9. ท่าทางไม่รู้สึกรับรู้ต่อสิ่งเร้ามี่มากระตุ้น 
     10.ใช้วิธีการสัมผัส และเรียนรู้สิ่งต่างๆ ต่างจากเด็กทั่วไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น